Quy trình SQVID là cách để luyện tập tư duy
Đôi khi, các giải pháp tốt nhất là những giải pháp đơn giản và rõ ràng nhất . SQVID là một kỹ thuật cực kỳ dễ dàng và tuyệt vời sẽ cho phép bạn giành được sự ngưỡng mộ của khách hàng bằng cách cho họ thấy ý tưởng của bạn bạn chuyển ý tưởng của mình vào trí tưởng tượng của khách hàng và cho phép họ nhìn thấy nó theo cách của bạn. Vậy SQVID là gì ? Quy trình SQVID là cách để luyện tập tư duy có thật sự đúng không ? Hãy cùng tham khảo với beefdaily.com.vn nhé !

SQVID là gì ?
Để giải thích SQVID chúng ta sẽ giải thích những chi tiết dưới đây :
S là đơn giản
Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn là một đứa trẻ 5 tuổi.Thì khách hàng không phải là một chuyên gia về phân tích và chiến lược kinh doanh như bạn. Sử dụng những từ ngữ và khái niệm dài đáng sợ mà bạn học được ở trường kinh doanh để giải thích ý kiến của mình sẽ không chỉ khiến Khách hàng bị bối rối mà còn có thể khiến ngừi ta bỏ cuộc.
Thông điệp của bạn càng đơn giản và rõ ràng thì khả năng nó sẽ được chấp nhận và khách hàng của bạn sẽ tuân theo các đề xuất của bạn càng cao .
Q là chất lượng
Điều quan trọng nhất là chất lượng giao tiếp của bạn và công việc bạn đã làm cho khách hàng của mình. Thực tế là khách hàng không quan tâm nhiều đến số lượng phân tích bạn đã thực hiện hoặc phương pháp bạn đã sử dụng.
Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào một số mục tiêu chính và tiến hành phân tích sâu rộng xung quanh các mục tiêu đó, thì cơ hội để bạn đưa các đề xuất của mình lên mức chất lượng và độ hoàn hảo cao nhất sẽ cao hơn nhiều so với khi bạn tạo ra nhiều phân tích nông cạn với chất lượng kém. Khách hàng của bạn sẽ nhận thấy những nỗ lực của bạn và thực sự đánh giá cao ý kiến và khuyến nghị của bạn.
V là tầm nhìn
Phần quan trọng nhất trong việc làm cho khách hàng của bạn hiểu được tương lai kinh doanh của họ là những lựa chọn về thiết kế và khái niệm mà bạn có trong đầu. Chúng được che giấu trong các giả định mà bạn đã sử dụng trong các mô hình phân tích của mình. Bước tiếp theo, nếu không muốn nói là quan trọng nhất, là thực sự hình dung hoặc nói rõ những giả định này. Khách hàng của bạn không quan tâm đến cách bạn thực hiện các phân tích của mình, vì vậy đừng cho họ xem các mô hình phân tích của bạn. Một ví dụ sẽ chứng minh khái niệm này:
Bạn thấy đấy, nếu bạn tăng giá thêm 2%, bạn sẽ có ít hơn 200 khách hàng. Điều này hoàn toàn Sai ! Bởi vì, cổ đông cấp cao của bạn sẽ không biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với tổng thu nhập và lợi nhuận. Thay vào đó, hãy cho khách hàng một hình ảnh tổng quan về doanh thu và lợi nhuận với 3 tình huống:
- Chiết khấu 2%
- Giá hiện hành và
- Ở mức tăng 2%
Khách hàng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hiểu rằng việc giảm giá 2% sẽ giúp có thêm 400 khách hàng, thêm 5% doanh thu và khách hàng sẽ đạt được các mục tiêu của mình trong năm đó, điều này sẽ giúp khách hàng kiếm được tiền chiết khấu.
I Bạn là độc nhất vô nhị
Hãy đưa tới cho khách hàng những bản kế hoạch và thiết kế mà họ không thể so sánh được với bất cứ ai và bên nào cả.
D là thay đổi
Kỹ thuật SQVID có nguồn gốc từ thiết kế và D là giai đoạn cuối cùng của quá trình tưởng tượng ứng dụng. Trong quá trình tư vấn, nếu khách hàng cung cấp cho bạn thông tin đầu vào bổ sung, yêu cầu bạn phân tích bổ sung hoặc đề xuất các thay đổi dựa trên những phát triển mới, thì bạn hãy đưa chúng vào công việc của mình.
Tuy nhiên, trước khi bạn lao đầu vào các hoạt động này, hãy thăm dò khách hàng của bạn để biết thêm thông tin cơ bản và đặt câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu bối cảnh. Đừng thực hiện những thay đổi đó trong các phân tích của bạn một cách bất cẩn, chỉ vì lợi ích của việc thực hiện chúng. Nếu được yêu cầu, đẩy lùi hoặc thách thức khách hàng của bạn. Bạn không thể đánh lừa khách hàng của mình và gây rối với họ bằng cách thực hiện các thay đổi một cách cẩu thả hoặc đồng ý với tất cả các thay đổi của họ , đề xuất chỉ để xoa dịu họ trong thời điểm đó.
Quy trình SQVID là cách để luyện tập tư duy là chính xác
Công cụ SQVID là viết tắt của tư duy trực quan và giúp bạn đưa ý tưởng mơ hồ của mình đến với sự hiểu biết cụ thể của khách hàng và triển khai nó hơn nữa trong cuộc sống. Mặc dù hình ảnh trực quan hấp dẫn, nhưng bạn phải đảm bảo rằng khách hàng của mình nắm bắt được các khái niệm mà bạn đang nói đến và có thể nhìn thấy nó bằng chính mắt của họ.
Video chi tiết Quy trình SQVID là cách để luyện tập tư duy