Giỏ hàng

Thịt bò mát - xu hướng tiêu dùng mới của người Việt

BeefDaily đầu tư hệ thống sản xuất theo mô hình 3F (Feed - Farm - Food) chuẩn quốc tế nhằm cung cấp sản phẩm thịt bò mát chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Sản xuất theo mô hình chuỗi 3F chuẩn quốc tế

Hiện nay, công thức 3F (Feed - Farm - Food) được coi là mô hình chuỗi thực phẩm sạch hoàn chỉnh cho các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm trong bối cảnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nhức nhối. Mô hình 3F đã khuyến khích các tên tuổi lớn trong ngành đầu tư vào các chuỗi khép kín, đòi hỏi doanh nghiệp phải chú trọng công đoạn, từ nguồn thức ăn, chăn nuôi đến chế biến và sản xuất thịt bò mát cũng như các chế phẩm từ bò.

Mô hình chuỗi 3F đạt chuẩn quốc tế của BeefDaily.

Mô hình chuỗi 3F đạt chuẩn quốc tế của BeefDaily.

Với những quy chuẩn khắt khe trong sản xuất thịt bò mát, việc đưa mô hình chuỗi 3F vào sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm đến khâu cuối cùng. Tại Australia, mô hình 3F được nhân rộng và người tiêu dùng cũng khá ưa chuộng. Đây cũng là động lực để thương hiệu BeefDaily quyết tâm đưa sản phẩm thịt bò mát chuẩn Australia về Việt Nam, sẵn sàng đầu tư lớn từ trang trại, trang thiết bị sản xuất, hệ thống kho bãi, phương tiện chuyên dụng đồng bộ từ sản xuất đến phân phối ra thị trường. Cùng với xu hướng tiêu dùng hiện đại, những sản phẩm chất lượng như thịt bò mát BeefDaily có cơ hội lớn trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Phổ biến thịt mát trong bữa ăn hàng ngày

Trên thực tế, thịt bò mát được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. 2020 là năm đánh dấu mốc tròn 100 năm miếng thịt bò mát đầu tiên được sản xuất ra, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sức khỏe người dân Australia.

Theo quy trình phổ biến tại các nước đi đầu về công nghệ sản xuất như Australia và Mỹ, thịt bò ngay sau khi giết mổ được chuyển qua quá trình làm mát ở nhiệt độ từ 0-4°C để hạ nhiệt độ tâm thịt trong khoảng 24-48 giờ nhằm giảm ảnh hưởng của quá trình co cứng thịt, phân giải hết các phosphat nội sinh có hại, hạn chế sự xâm nhập của vi sinh.

Thịt bò mát là sản phẩm đã được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Darren - Giám đốc kỹ thuật thương hiệu thịt bò mát BeefDaily cho biết sản phẩm này có những tiêu chuẩn khắt khe về quy trình sản xuất để mang đến chất lượng tối ưu. "Nếu như thịt lợn mát giúp thịt sạch và an toàn thì thịt bò mát không chỉ sạch, mà còn mềm, ngọt và lưu giữ tối đa chất dinh dưỡng có trong thịt bò. Để làm được điều này, sau khi qua quá trình làm mát thì thịt bò được hút chân không trong túi chuyên biệt và ủ ở nhiệt độ từ 0-2°C trong khoảng 14 ngày để thịt đạt độ mềm tiêu chuẩn", ông nói.

Giải quyết nỗi lo chất lượng thịt bò của người tiêu dùng

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu BeefDaily, ngoài yếu tố sạch và an toàn thì đối với thịt bò, tiêu chuẩn về độ mềm, độ ngọt, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là cách chế biến đa dạng mới là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm thịt bò mát mang thương hiệu BeefDaily phát triển dựa trên công nghệ sản xuất đến từ Australia, được các chuyên gia đầu ngành nước này trực tiếp quản lý về chất lượng trong tất cả các công đoạn sản xuất, cùng các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn. Vì vậy thịt bò mát BeefDaily không chỉ sạch mà còn mềm, ngọt thịt, giàu dinh dưỡng hơn so với các sản phẩm thịt bò nóng và thịt bò đông lạnh đang lưu hành trên thị trường. Nhờ đó, những món ăn từ thịt bò sẽ dễ nấu và tiết kiệm thời gian chế biến cho người tiêu dùng, góp phần thay đổi tâm lý e ngại của họ trước việc vào bếp với các món thịt bò.

Một cửa hàng sử dụng thịt bò mát BeefDaily.

Một cửa hàng sử dụng thịt bò mát BeefDaily

Mặt khác, BeefDaily cũng đề cao tính tiện lợi trong việc phát triển dòng sản phẩm thịt bò mát chuẩn Australia bằng cách cung ứng đa dạng, từ các sản phẩm thịt bò Úc đến các loại gia vị, nước sốt chuyên biệt đi kèm nhằm đơn giản hóa việc nấu nướng cho người tiêu dùng hiện đại.

Với công nghệ sản xuất thịt bò mát chuẩn Australia, BeefDaily hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sản phẩm chiến lược, góp phần thúc đẩy thói quen của người tiêu dùng Việt: từ sử dụng thịt bò thông thường sang sản phẩm thịt bò mát. Trước nhu cầu nhập khẩu thịt bò trong nước, việc ra đời thịt bò mát cũng tạo ra những điều kiện tiêu chuẩn nhằm phân biệt với các sản phẩm thịt bò đông lạnh nhập khẩu rồi rã đông để mát, tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch và cạnh tranh lành mạnh.

(Nguồn: VNExpress)

1900 088 858