Giỏ hàng

Giải pháp tăng cân đúng cách cho người gầy bạn nên biết

Trong khi cả thế giới phàn nàn “chỉ hít không khí cũng tăng cân” thì bạn lại buồn phiền vì ăn hoài ăn mãi mà cân nặng vẫn chẳng nhúc nhích. Rất nhiều người đang cảm thấy tự ti vì sở hữu cơ thể gầy gò, thiếu sức sống. Là do bạn “không thể” tăng cân hay bạn chưa áp dụng phương pháp tăng cân đúng cách. Hãy cùng BeefDaily đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1.Ăn nhiều nhưng không tăng cân là do đâu?

Ăn uống thất thường không khoa học

Một trong những lý do khiến bạn ăn mãi không mập là vì thói quen ăn uống thất thường, lúc ăn quá nhiều, khi thì bỏ bữa.

  • Bỏ bữa sáng: Nhiều người bỏ bữa sáng vì nhiều lý do và thường có suy nghĩ sẽ ăn bù vào các bữa khác trong ngày, nhất là bữa tối. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, thói quen bỏ bữa sáng không chỉ khiến bạn khó có thể tăng cân mà còn khiến bạn thiếu năng lượng để bắt đầu ngày mới, tăng nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày.
  • Ăn quá nhiều trong một bữa: Việc ăn quá nhiều trong một bữa chẳng những không giúp bạn tăng cần mà còn khiến hệ tiêu hóa quá tải, không thể chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân

Lười vận động

Những người gầy thường có suy nghĩ việc tập thể dục chỉ dành cho những ai muốn giảm cân, nhưng đây lại là suy nghĩ cực kỳ không đúng. Vận động thường xuyên không chỉ tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Quá trình trao đổi chất tốt sẽ là yếu tố quyết định cân nặng của bạn.

Không nạp đủ dinh dưỡng cần thiết

Một số người thường lựa chọn ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo để tăng cân. Tuy nhiên, đây là cách tăng cân sai khoa học dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng và đây cũng là nguyên nhân khiến bạn ăn hoài không mập.

Ăn nhiều nhưng không đủ dưỡng chất khiến bạn không thể béo lên

Ăn nhiều nhưng không đủ dưỡng chất khiến bạn không thể béo lên

2.Giải pháp tăng cân đúng cách cho người gầy

Để tăng cân khoa học, bạn cần xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh hàng ngày, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên để chuyển hóa dinh dưỡng. Dưới đây là danh sách các loại thức ăn không thể bỏ lỡ để cung cấp hoàn thiện 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể nếu bạn muốn tăng cân như chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

  • Trứng gà ta: Một quả trứng chứa trung bình 90 Kcal. Không chỉ chứa nhiều Kcal và protein, lượng amino acid trong trứng còn là loại protein tốt cho sức khỏe. Amino acid có vai trò cấu tạo nên đạm, vì thế nếu muốn các nhóm cơ trên cơ thể phát triển thì amino acid là chất không thể thiếu, đồng thời còn giúp giảm đau cơ khi tập thể dục. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều Selen, chất có vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể, giúp chuyển hóa thực phẩm bạn ăn hàng ngày thành năng lượng để sử dụng. Vitamin D trong trứng cũng góp phần trong hệ miễn dịch, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Thịt bò: Thịt bò là loại thực phẩm giàu vitamin được yêu thích trong mọi bữa ăn gia đình như: Đạm, sắt, các loại vitamin B6, B12,… Từ nguồn bò nhập khẩu nguyên con 100% Úc được nuôi tại trang trại bò Úc lớn nhất Việt Nam, cùng với quy trình sản xuất thịt mát từ Úc quốc gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất thịt bò mát, sản phẩm thịt bò mát BeefDaily không chỉ mềm ngọt, sạch an toàn mà còn lưu giữ trọn vẹn nguồn dưỡng chất giàu có trong thịt bò. Nhờ đó, những bữa ăn mà thịt bò mát BeefDaily mang đến không chỉ mềm ngon mà còn dinh dưỡng, rất phù hợp trong thực đơn của những ai muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng.
  • Thịt gà: Gà là loại thực phẩm tốt giúp tăng cân vì chứa nhiều calo và đạm mà không khiến chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong thịt gà còn chứa nhiều tryptophan, một loại acid amin giúp tăng cường lượng serotonin trong não, giúp tinh thần sảng khoái hơn, giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống. Thịt gà có thể có nhiều cách chế biến. Thịt gà luộc có thể chứa ít calo hơn so với khi chiên. Tuy nhiên, khi chiên, bạn có thể nạp nhiều chất béo hơn vào cơ thể. Vì thế nếu e ngại về lượng chất béo xấu, bạn nên chọn cách chế biến với ít dầu mỡ.
  • Xem thêm: Công dụng của thịt bò đối với sức khỏe con người

Sử dụng thịt bò trong khẩu phần ăn giúp bạn nạp nhiều dinh dưỡng để có thể cải thiện vóc dáng

Sử dụng thịt bò trong khẩu phần ăn giúp bạn nạp nhiều dinh dưỡng để có thể cải thiện vóc dáng


Đặt mua với khuyến mãi lớn
Báo giá + Khuyến Mãi Thịt bò mát chuẩn Úc 24/7

1900 088 858